Cải cách hành chính

Ninh Bình: Triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến cho thủ tục bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 21/7/2025, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 19/UBND-PVHCC về việc triển khai thí điểm dịch vụ công đối với 06 thủ tục hành chính bảo hiểm thất nghiệp.

anh tin bai

Ảnh sưu tầm

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết 06 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tuân thủ quy trình và biểu mẫu do Bộ Nội vụ ban hành.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh hoặc tham mưu điều chỉnh chỉ tiêu liên quan đến "Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến". Điều này nhằm tránh hạn chế quyền của người lao động, đặc biệt là lao động phổ thông chưa thành thạo giao dịch điện tử. Việc nộp hồ sơ trực tuyến được xác định là một phương thức hỗ trợ bên cạnh phương thức nộp hồ sơ trực tiếp.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh được giao nhiệm vụ sử dụng tài khoản quản trị cấp cao để phân quyền cho Sở Nội vụ và Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính này. Đồng thời, Sở Khoa học và Công nghệ cũng có trách nhiệm rà soát, nâng cấp hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh để đảm bảo khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Việc triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến cho thủ tục bảo hiểm thất nghiệp thể hiện nỗ lực của tỉnh Ninh Bình trong việc hiện đại hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp./.

Minh Huế
Quay lại
Chia sẻ:
© 2025 - Thiết kế và phát triển bởi Trung Tâm Chuyển Đổi Số & Truyền Thông Tỉnh Ninh Bình
Trải nghiệm của bạn trên trang web này sẽ được cải thiện bằng cách cho phép cookie.